NEW: 18+ Checklist SEO Onpage Web 2020 [Từ Google]

Thiết kế web chuẩn seo là gì

Thiết kế website chuẩn seo là website đạt được các tiêu chí chuẩn SEO Onpage của Google. Trang web được công cụ tìm kiếm nhận diện dễ dàng và xếp hạng lên TOP 1 searching nhanh hơn.

Seo onpage là gì

Là hoạt động xây dựng cấu trúc, nội dung, giao diện, tốc độ loading website tối ưu nhất với robot thu thập dữ liệu của Google. Nhằm nâng cao điểm xếp hạng toàn trang.

18+ on page seo checklist 2020 


SEO Onpage Checklist

1.Tốc độ load trang web

Tốc độ tải trang web là thời gian cần thiết để tải một Website, phụ thuộc vào máy chủ của trang Web, kích thước tệp, nén hình ảnh.
Tốc độ tải trang
2. Responsive web on mobile

Mobile Friendly giúp thiết kế Website của bạn thân thiện hơn trên các thiết bị di động. Khi nhiều người sử dụng thiết bị di động để tìm kiếm các thông tin thì Google cũng sẽ thay đổi thuật toán tìm kiếm để phù hợp với thói quen người tiêu dùng.

3. Lỗi www và non-www

Website dù chạy trên phiên bản www hay non www thì cũng không ảnh hưởng gì đến kết quả của SEO trong 1 dự án. Chúng ta cần kiểm tra Website đang chạy trên phiên bản nào để redirect về phiên bản chính, để chắc chắn chỉ có một phiên bản chính được tồn tại.
lỗi www và non www

4. Robots.txt

Tệp Robots.txt cho trình thu thập dữ liệu của công cụ tìm kiếm biết các trang hoặc tệp mà nó có thể yêu cầu từ trang Web của bạn.

Mục đích chủ yếu để công cụ tìm kiếm chỉ thu thập những thông tin mà bạn muốn.

5.Sitemap.xml

Sitemap (Sơ đồ của một Website) là tập tin văn bản có chứa tất cả các URL (đường dẫn) của 1 Website.

Sitemap XML được tạo ra để báo cho các công cụ tìm kiếm về cấu trúc của trang Web, tần suất cập nhật nội dung, trang được ưu tiên hơn trong kết quả tìm kiếm.'
sitemap.xml

6.Crawlingn website

Crawl là quá trình khi Google hay các công cụ tìm kiếm ghé thăm một Website. Để thực hiện mục đích thu thập thông tin được cho phép.

7.Indexability

Index tức là kết quả thứ hạng 1, 2, 3,… mà Google và các công cụ tìm kiếm trả về sau khi thu nhập các thông tin, kí hiệu như: Keyword, backlink và các thuật toán từ trang Web.
Index của Website trên google

8. Lỗi máy chủ 500

Lỗi 500 Internal Server Error xuất hiện có thể do một số lỗi sau: quá nhiều người truy cập cùng lúc, file .htaccess bị lỗi, server không thể xác định vấn đề chính xác là gì,...

9. Lỗi 404 broken link

Lỗi 404 là một phản hồi tiêu chuẩn cho biết:

Máy chủ ngừng hoạt động.

Nó không thể tìm thấy nội dung được yêu cầu (do xóa tệp hoặc tên miền).

URL được yêu cầu bị hỏng

10. 301/302 Redirect

Thời điểm cần chuyển hướng một trang Web:

- URL bị hỏng

- Bạn có một trang Web mới

- Bạn đang sửa chữa một trang Web và muốn điều hướng khách hàng đến Website khác
Lỗi 301, 302

11. Flash

Flash là công cụ để phát triển ứng dụng, là chương trình điện toán sử dụng kĩ thuật đồ họa vector, ngôn ngữ lập trình ActionScript, tạo ra các tương tác, hoạt cảnh trong phim.

12. Schema.org

Schema được gắn vào Website để giúp công cụ tìm kiếm nhận biết, phân loại, trả về kết quả nhanh chóng, chính sác hơn. Nếu không có Schema thì Website chỉ bao gồm các thông tin không có ngữ cảnh.

13. AMP

AMP là viết tắt của Accelerated Mobile Pages, là một dự án của Google giúp tăng tốc độ tải trang trên thiết bị di động. Giúp cho người dùng tới trang đích nhanh hơn, trải nghiệm tốt hơn.

14. Meta Viewport

Meta Viewport là một thẻ được đặt ở phần của HTML, cho trình duyệt biết Website sẽ hiển thị như thế nào. Meta Viewport giúp tăng tính thân thiện của Website trên thiết bị di động.
Meta Viewport

15. Google Analytics

Google Analytics nhằm hỗ trợ quản trị viên đánh giá tình trạng Website. Cho thấy lưu lượng truy cập Website, thời gian trung bình của phiên truy cập, tỷ lệ thoát trang của người dùng trên trang Web.
Google Analytics

16. Google search Console

Google search Console là công cụ miễn phí được tạo ra bởi Google, có nhiều chức năng giúp tối đa quản trị Website và cải thiện hiệu suất, và kết quả SEO.

17. DMCA- Digital Millennium Copyright Act 

Được hiểu là chương trình bảo vệ quyền của các sản phẩm kỹ thuật số trên mạng internet. Và khép tội những hành vi xâm phạm bản quyền như: Sao chép, bẻ khóa, cung cấp, kinh doanh trái phép, vi phạm bản quyền tác giả.

18. Xác minh Google Map

Xác minh Google Map giúp đảm bảo thông tin doanh nghiệp của bạn chính xác, chỉ có bạn hoặc chủ sở hữu mới có quyền truy cập thông tin đó
google map

Trên đây là những thông tin cơ bản về SEO Onpage bạn cần tìm hiểu sâu hơn hãy truy cập tại đây:
https://php.vn/18-checklish-check-seo-onpage-web-moi-nhat-2020-200310556172654.html

Hoặc có bất kì thắc mắc nào hãy liên hệ với chúng tôi tại:

Hotline: 03.58.68.58.40
Có thể bạn quan tâm:

Nhận xét