Có nên thuê chạy quảng cáo facebook? Lời khuyên cho facebook ads

Công việc kinh doanh không thể thiếu quảng cáo truyền thông, tuy nhiên cách chạy quảng cáo facebook ads hiệu quả, tối đa ngân sách lại đang trở thành mối quan tâm lớn, gây đau đầu cho không ít những doanh nghiệp cá nhân đang bán hàng Online trên facebook.

Hiện vẫn có hai ý kiến trái chiều cho việc chạy quảng cáo xoay quanh hai câu hỏi lớn:"Có nên thuê chạy quảng cáo facebook không?" và "Có nên tự chạy quảng cáo facebook?" chúng ta cũng thảo luận về vấn đề này sau đây nhé

1. Tự chạy quảng cáo facebook 

Khi bạn tự chạy facebook ads tức là bạn cần phải hiểu biết về quảng cáo, tự mày mò làm tất cả các công đoạn liên quan bao gồm:

- Lên kế hoạch:
Bạn làm thẻ visa, mastercard, tạo tài khoản facebook cá nhân, nếu bạn chạy bằng fanpage thì cần lập thêm group, hội nhóm, page liên quan.

- Chuẩn bị kiến thức về facebook ads: 
Bạn cần hiểu các thuật ngữ facebook ads, các công cụ cần có khi quảng cáo facebook

- Tạo chiến dịch quảng cáo
Bạn click Tại Đây để tạo chiến dịch quảng cáo

- Nghiên cứu và chọn khách hàng mục tiêu 
Bạn cần phân tích các đối tượng khách hàng cụ thể theo độ tuổi, địa lý, thói quen tiêu dùng, ngôn ngữ, giới tính, học vấn, sở thích,... Để chọn ra cho mình tệp khách hàng có tỷ lệ chuyển đổi cao nhất

- Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh
Để hiểu được những thế mạnh, điểm yếu của đối thủ bạn cần phải tìm hiểu họ để tránh những sai lầm mà họ trải qua hoặc tạo ra cho mình những thế mạnh mà đối thủ khó lòng cạnh tranh được.

- Lựa chọn vị trí quảng cáo 
Bạn cần lựa chọn quảng cáo trang của bạn sẽ xuất hiện ở đâu trên nền tảng nào, trên loại truyền thông nào khi được chia sẻ từ facebook, nếu bạn chọn quảng cáo tự động quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện không giới hạn các vị trí, nền tảng nào

-Thiết lập ngân sách quảng cáo
Bạn cần xác định thời gian xuất hiện của quảng cáo và số người bạn muốn tiếp cận để xác định ngân sách cần có, đã quảng cáo không nên nửa vời, bạn nên cân nhắc cẩn thận trước khi thực hiện các thao tác quảng cáo nào tốt cho cá nhân, doanh nghiệp mình.

- Test quảng cáo trước khi xuất bản
Bạn cần xem lại bài đăng quảng cáo của mình để chắc chắn không có bất kì sai sót không đáng có nào xảy ra khi nó xuất hiện trước mắt người dùng, nội dung nên có hình ảnh, video, content thu hút để tránh gây sự nhàm chán cho khách hàng

Ưu nhươc điểm của tự chạy quảng cáo

-Ưu điểm:

Chủ động trong thực hiện chiến dịch quảng cáo
Tiết kiệm chi phí dịch vụ quảng cáo
Tự nâng cao chuyên môn của mình trong quá trình thực hành


-Nhược điểm: 

Thời gian bỏ ra nghiên cứu, thực hiện mất khá nhiều
Không có chuyên môn nên khó để thực hiện  tối ưu và hiệu quả hơn người trong lĩnh vực

2. Thuê chạy quảng cáo facebook

Bạn sẽ mất thêm một khoản phí dịch vụ để thuê công ty chạy quảng cáo, dĩ nhiên những gì bạn khó khăn trong quá trình tự thực hiện ở đây sẽ không còn phải lo ngại nữa. Tuy nhiên hãy chú ý trong quá trình lựa chọn agency để tránh tiền mất những đơn hàng vẫn không được trả về.

Qua phân tích trên chúng tôi nhận thấy việc thuê quảng cáo vẫn có phần mang lại lợi ích cho bạn nếu bạn cần có thời gian tập trung cho công việc bán hàng của mình. Tự chạy quảng cáo nên thực hiện khi bạn có một quân sư thật sự có tâm có tâm để hỗ trợ trong quá trình bán hàng, đừng tiếc chi phí dịch vụ nếu nó thật sự hiệu quả, bởi các chính sách quảng cáo của facebook càng khắt khe hơn và mức độ cạnh tranh trên facebook càng cao , nên đối với chạy quảng cáo facebook cho người mới bắt đầu thì bạn sẽ có được lợi thế lớn ở đây.

3. Kinh nghiệm chạy quảng cáo facebook hiệu quả 2020

3.1. Tối ưu hóa hình ảnh, video quảng cáo

Hình ảnh, video càng khiến cho khách hàng dễ dàng nhớ được thương hiệu của bạn hơn, các hình ảnh trực quan cũng giúp cho khách hàng giảm căng thẳng hơn khi theo dõi một quảng cáo toàn chữ, điều gì đem lại cho họ cảm giác vui vẻ càng khiến cho họ ấn tượng và cảm thấy có ích khi sử dụng dịch vụ, đặc biệt là trong xã hội càng ngày càng nhiều những áp lực kinh tế, việc làm như hiện nay.

3.2. Quảng cáo bài viết thay vì fanpage

Bạn có thể sáng tạo những bài viết bắt trend hot hiện nay, tăng sự chú ý tự nhiên từ khách hàng thay vì hướng ngay cho họ đến dịch vụ của bạn một cách cứng nhắc chỉ qua hình ảnh fanpage.


3.3. Chia nhỏ chiến dịch quảng cáo

Thay vì tập trung hết ngân sách cho một chiến dịch quảng cáo cho duy nhất một bài viết thì bạn nên phân bổ ra nhiều chiến dịch, nhiều bài viết hơn, việc thu hút người dùng và kích thích mua sắm không nằm ở những post nào, đôi lúc những post có nhiều tương tác lại không đem lại hiệu quả lợi nhuận bằng những chiến dịch ít tương tác

3.4.  Có nên chạy quảng cáo facebook theo khung giờ?

Câu trả lời là có, bạn cần thiết chọn khung giờ vàng mà mọi người thường giành thời gian nghỉ ngơi để lướt facebook như: 7-8h, 11h-12h30, 20h-22h.

Chợ nhiều người mua vẫn hơn chợ vắng khách đúng không nào? Bạn càng tạo sự thu hút cho nhiều người cơ hội chốt đơn càng cao, ngoài ra cũng có thể xây dựng nhận diện thương hiệu cho công ty.

3.5. Sử dụng phần mềm quản lí comment, inbox

Bạn có thể cài đặt phần mềm để quản lí comment, inbox trong quá trình bán hàng để duy trì chất lượng dịch vụ đến khách hàng.

Trên đây là một số lưu ý để giúp bạn chạy quảng cáo facebook ads hiệu quả, hi vọng bạn sẽ có được những kiến thức bổ ích để áp dụng cho quá trình kinh doanh của mình,
Anna Truong-Cooftech
Có thể bạn quan tâm: 

Nhận xét